จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Translate

วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

การดำเนินการจดทะเบียนสมรส

       เมื่อเราได้เอกสารรับรองความโสดมาเรียบร้อยแล้ว  สิ่งต่อไปนี้จะต้องเตรียมและดำเนินการคือ


  1. รูปถ่ายขนาดเดียวกับรูปในพาสปอร์ต 1 รูปของเราและคู่รัก
  2. ใบโสดฉบับภาษาอังกฤษและภาษาไทยอย่างละ 1 ฉบับ
  3. สำเนาพาสปอร์ตเฉพาะด้านที่มีรูปถ่ายเราและหน้าสุดท้ายที่ด่านจ๊อปให้เข้าประเทศ  เราจะต้องเข้ามาในมาเลเซียก่อน 6 วัน ซึ่งจะไปยื่นเอกสารได้ ใช้ 1 ฉบับ  นำพาสปอร์ตตัวจริงไปด้วยนะจ๊ะ
  4. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของคู่รัก 1 ฉบับ นำบัตรจริงไปด้วยนะเจ้าหน้าที่จะขอดูบัตรจริง
  5. ใบอนุญาติให้เราทั้งสองจดทะเบียนสมรสได้  ออกโดยทางการมาเลเซีย  เราไปติดต่อที่ปุตราจายา 
  6. แบบฟอร์มขอจดทะเบียนสมรส  ภาษาในแบบฟอร์มจะเป็นภาษามาลายู  หลังจากที่กรอกเอกสารทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย  ในกรณีของเรา เราพูดภาษามาลายูไม่ได้ ฟังไม่ออก เขียนไม่เป็น  เราต้องนำเอกสารไปยื่นที่ศาล เพื่อให้เจ้าหน้าแปลเป็นภาษาอังกฤษ  ซึ่งเขาจะถามเราว่า เราพูดภาษาอังกฤษได้ไหม ฟังรู้เรื่องไหม  แล้วเขาก็จะอ่านข้อความในแบบฟอร์มเป็นภาษาอังกฤษให้เราฟัง เราก็พยัคหน้าอย่างเดียว อิอิ  เขาก็จะแสต์มตราและเซ็นต์ในแบบฟอร์มให้  เป็นอันเสร็จขั้นตอน
  7. นำเอกสารทุกอย่างไปยื่นเพื่อขอจดทะเบียน  ทางเจ้าหน้าก็จะออกแบบฟอร์มมาให้เราเพื่อให้เรารอรับเอกสาร  ใช้เวลา 21 วัน ระหว่างนี้เราสามารถเข้าออกนอกประเทศได้ตามปกติ                                   
 ตอนนี้เรารอวันรับเอกสารอย่างเดียว   ตื่นเต้นมั๊วกมาก  แล้วจะมาเล่าต่อในช๊อตต่อไปนะจ๊ะ



        
  เย้... ครบ 21 วันแล้ว  ไม่มีใครมาคัดค้านการทดทะเบียนของเรา เอกสารทั้งหมดเจ้าหน้าจะใส่ในซองจดหมายขนาด A4 ห้ามแกะเด็ดขาด ให้นำไปยื่นตอนจดทะเบียนสมรส
       





  คราวนี้ก็กำหนดวันจดทะเบียนได้เลย  วันจดทะเบียนสมรสจริงก็อย่าลืมนำพยานไปด้วย 2 คน เขาให้จดเฉพาะช่วงเช้าอย่างเดียว


4 ความคิดเห็น:

  1. แล้วหลังจากได้รับการจดทะเบียนแล้วจะต้องทำวีซ่าหลังจากจดทะเบียนไหมคะ หรือให้อัตโนมัติเลย

    ตอบลบ
  2. จดทะเบียนแล้วต้องไปดำเนินการขอวีซ่าค่ะ

    ตอบลบ
  3. เราจะต้องไปขอวีซ่าที่ไหนได้บ้างค่ะ

    ตอบลบ
  4. แล้วเราต้องมีอายุครบกี่ปีบริบรูณ์ถึงจะจดทะเบียนสมรถได้20หรือ21ปีค้ะ

    ตอบลบ

 

Sample text

Sample Text

Sample Text